สามกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่ต้องจับตามอง


          3 กลุ่มธุรกิจ เหล่านี้จะได้ขยายตัวมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันได้เข้าไปอยู่ทุกแวดวงธุรกิจ ไม่มีใครปฏิเสธหรอกครับว่า Smart Phone เป็นสิ่งที่สำคัญมากจนกลายเป็นปัจจัยที่ 6 ของหลายๆคนไปแล้ว ปัจจุบันกลุ่มวัยทำงาน เด็กและผู้สูงอายุ ต่างก็เรียนรู้และใช้กันเป็นวงกว้างเพื่อติดต่อกับเพื่อนและคนในครอบครัว
          แน่นอนว่ามี Smart Phone สิ่งที่อยุ่ในเครื่องที่ทุกคนต้องมี คือ Facebook , Line , Instagram , Twitter , Youtube ฯ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ล้วนสร้างมาเพื่อให้ผู้คนมีกิจกรรมร่วมกัน ทั้งเพื่อน ครอบครัว รวมค้าขายด้วย ปัจจุบัน Social Media เป็นเครื่องมือสำคัญยิ่งของนักการตลาดจะต้องมี หากไม่มี ก็หมายความว่า คู่แข่งก็ก้าวไปข้างหน้าคุณหนึ่งก้าวแล้ว เพราะว่าลูกค้าของคุณต่างอยู่เป็นโลก Social
          อีกกลุ่มธุรกิจหนึ่งที่กำลังเติบโตและแพร่หลายเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากปัจจัยเบื้องต้น กล่าว คือ Smart Phone + Social Media = Online Marketing นั้นก็คือธุรกิจการศึกษา ทุกยุคทุกสมัยการศึกษายังคงเป็นธุรกิจอันดับต้นๆที่สามารถสร้างเงินให้เจ้าของได้มหาศาลและต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องเช่าห้องหรือเปิดโรงเรียนก็สามารถเปิดสอนหลักสูตรต่างๆได้ผ่านสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ดังที่ทุกท่านจะเป็นโค้ชหลายๆท่านที่สร้างหลักสูตรสอนผ่านเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค ไลน์ เป็นต้น
          จะเห็นว่าหน้าตาของโลกธุรกิจเปลี่ยนไปอย่างมหาศาล เมื่อครั้นสมัยก่อนเราต้องวิ่งหาลูกค้า เคาะประตูหน้าบ้านเพื่อขายของ ไม่ต้องพูดถึงตลาดต่างประเทศ ที่เป็นเรื่องไกลตัวมาก แต่ปัจจุบันโลกของธุรกิจได้ถูกย่อให้เหลือแค่สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตลาดธุรกิจการศึกษาในเอเซียอีก 5 ปีข้างหน้า

ขนาดธุรกิจการศึกษาออนไลน์

Education Admission

ข่าวการศึกษา